Giới thiệu sách: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
Theo chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh phổ thông nói chung và tiểu học nói riêng là vô cùng quan trọng. Nhờ hoạt động này, học sinh sẽ được kết hợp một cách hiệu quả nhất giữa việc học lí thuyết và việc thực hành. Với học sinh tiểu học, hoạt động trải nghiệm sẽ giúp cho các em được rèn kĩ năng sống. Đồng thời, hoạt động trải nghiệm góp phần giúp học sinh hình thành những đức tính quý báu: chăm chỉ, chịu thương chịu khó, biết đồng cảm, biết quan tâm, biết sẻ chia, biết yêu lao động, yêu những người lao động, biết trân trọng những thành quả lao động mà mọi người đã làm ra. Tổ chức hoạt động trải nghiệm cụ thể là gì và cách thức tổ chức như thế nào? Đó là những điều mà không ít giáo viên còn lúng túng.
Để giúp giáo viên dễ dàng thực hiện hoạt động quan trọng này, các tác giả biên soạn cuốn: Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học. Nội dung sách gồm ba phần:
Phần một: Một số vấn đề chung
A. Tầm quan trọng và nhiệm vụ của hoạt động trải nghiệm
B. Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học
C. Một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm
Phần hai: Nội dung cụ thể của các hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm
A. Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong nhà trường
B. Tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường
Phần ba: Một số tài liệu bổ trợ cho hoạt động trải nghiệm
A. Bố cục chung một bản kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm
B. Bài tham khảo về kế hoạch hoạt động trải nghiệm
C. Bộ câu hỏi trắc nghiệm - Rung chuông vàng
D. Một số trò chơi tổ chức trong hoạt động trải nghiệm
Thông tin chi tiết :
Nhà xuất bản |
Đại Học Sư Phạm |
Kích thước |
17 x24cm |
Tác giả |
Lê Phương Liên, Nguyễn Yến Oanh |
Số trang |
104 |
Ngày xuất bản |
2020 |
Danh mục |
Sách tham khảo cấp 1 |