Danh mục
Hotline: 0913508216
Trang chủSản phẩmHồng Đức

Thực Nghiệm Tâm Linh 

Mã: 027925

Giá: Tạm hết hàng

Đơn vị: Cuốn

 

Tác giả: Tagore

Danh mục: Triết Gia, Chính Trị Gia, Nhà Quân Sự

Nhà xuất bản: Hồng Đức

Thực Nghiệm Tâm Linh

Rabindranath Tagore (1861 – 1941), là người châu Á đầu tiên đoạt giải Nobel về thơ quả thật là một thiên tài đa diện. Nổi tiếng về thơ cũng như văn, về họa cũng như nhạc, nhưng hơn hết, ông là một con người với một tấm lòng: tất nhiên một người khả ái nhất. Không phải không có lý do mà triết gia Đức Keyserling đã gọi Tagore là “con người bao quát nhất, sâu rộng nhất, hoàn toàn nhất” mà ông từng biết. Keyserling còn nhận định thêm rằng nhà thơ đã ảnh hưởng đến ông “như một người khách từ cõi cao siêu hơn, linh thánh hơn”, và ông nói thêm đầy ý nghĩa rằng: “Có lẽ chưa từng bao giờ tôi thấy nhiều chất liệu tâm linh như thế… kết tụ nơi một người.”
Đông Tây đề huề là một trong những đề tài chính yếu của các văn phẩm của ông. Tagore lên án chủ nghĩa quốc gia thường hay đi đến chỗ cực đoan và trở thành một thứ “tôn sùng ác quỷ”; ông hô hào tinh thần hợp tác giữa mọi chủng tộc trong sự tôn trọng các dị biệt thiết yếu khả dĩ phát huy được trọn vẹn tính như nhất của nhân loại, chẳng phải trong sự đồng nhất mà là trong sự hòa đồng. Ông thành thật triệt để tôn trọng các đặc tính của từng dân tộc, của từng tín ngưỡng: tuy nhiên ông không thể không gán cho Ấn Độ một tinh thần ưu nhiệm ở Á Đông nói chung, một vai trò hơn hẳn vai trò mà ông dành cho Tây phương, thừa nhận ưu thế của Tây phương trên các đại hạt khoa học và kỹ thuật, nhưng khẳng định chỉ có Đông phương mới thấu triệt được ý nghĩa chân chính về Thượng đế. 

Và để lên án chế độ tôn giáo pha chính trị của Ấn Độ giáo đã duy trì cảnh sống lầm than hàng bao thế kỷ nay trên đất Ấn, ngay cả Tagore cũng không tìm ra những lời lẽ tàn nhẫn hơn là những lời lẽ ông từng quất vào mặt cái Âu Châu “thích ăn thịt và ăn thị người không biết hôi tanh” kia, với những tội ác tày trời của chủ nghĩa thực dân của nó, “rút xương tủy các dân tộc khác và cố tình nhận chìm tương lai của họ”. Chống lại chủ nghĩa quốc gia chính trị, nhưng Tagore lại vô cùng tha thiết với một thứ chủ nghĩa quốc gia huyền bí còn tham vọng gấp mấy; cũng như Vivekânanda, cũng như Ấn Độ, là thể hiện sự hòa đồng của tâm hồn con người với tâm hồn tối thượng của thế giới; cũng như Aurobindo Ghose, ông tin ở “sứ mạng của tâm hồn con người đối với vũ trụ”.
Công ty phát hành  
Nhà xuất bản Hồng Đức
Trọng lượng 250 g
Kích thước 14.5 x 20.5 cm
Tác giả Tagore
Số trang 200
Ngày xuất bản 2015
SKU 027925
Danh mục Triết Gia, Chính Trị Gia, Nhà Quân Sự

Sản phẩm cùng Danh mục: Triết Gia, Chính Trị Gia, Nhà Quân Sự

Sản phẩm cùng Nhà xuất bản: Hồng Đức

 

CÔNG TY MOONSHINE

VP làm việc : 280/120/29 Bùi Hữu Nghĩa,P02,Bình Thạnh, TP HCM

Điện thoại: 0948 544 970  - 0899 479 598 - 0913 508 216
Email: info@moonshine.vn - moonshine.hcm@gmail.com
Website: www.moonshine.vn

 

C.TY LIÊN KẾT

Cty Tư Vấn Tài Chính Kế Toán
Cửa hàng sách
Cty thực phẩm OrganicFood
Tài khoản của bạn

Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0314587131
do Sở Kế hoạch và Đầu Tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 22/08/2017
Trụ sở chính : 280/120/29 : Bùi Hữu Nghĩa,Phường 2, Q. Bình Thạnh,TP HCM

NHẤN LIKE LIỀN TAY NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

Facebook Messenger
0913508216