Danh mục
Hotline: 0913508216
Trang chủSản phẩmSách Văn Học Trong Nước

Bà Tùng Long - Người Xưa Đã Về

Mã: 4725057

Giá niêm yết: 130,000VNĐ
Giá khuyến mãi: 100,000VNĐ

Đơn vị: Cuốn

 

Tác giả: Bà Tùng Long

Danh mục: Văn học trong nước - Tiểu thuyết

Nhà phát hành: Nhà Xuất Bản Trẻ

Nhà xuất bản: Trẻ

Bà Tùng Long tên thật là Lê Thị Bạch Vân, sinh ngày 1/8/1915 tại Đà Nẵng. Bà là một nhà giáo nhiều tâm huyết với sự nghiệp "trồng người". Lập nghiệp bằng nghề viết văn, viết báo tại Sài Gòn, bà trở thành nhà văn rất quen thuộc với độc giả phía Nam cuối những năm 50 đến đầu những năm 70. Bà Tùng Long nổi tiếng với các tiểu thuyết, truyện tâm lý xã hội đăng theo dạng "feuilleton" trên các nhật báo thời kỳ ấy. Bà cũng là người đứng sau mục giải đáp tâm sự của bạn đọc nữ trên các tờ báo ngày và báo định kỳ.

Từ năm 1956 đến nay, bà có tất cả 50 đầu sách, trong đó có 16 đầu sách tái bản và in mới sau 1975. Tiểu thuyết của bà phần lớn đề cập về thân phận người phụ nữ, cổ xúy cho bình đẳng nam nữ, ca ngợi tình yêu luyến ái cao đẹp và xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc: Bóng người xưa, Một lần lầm lỡ, Đời con gái, Mẹ chồng nàng dâu, Đời con gái, Nẻo về tình yêu....

NGƯỜI XƯA ĐÃ VỀ 

Câu chuyện tiếp nối ở chỗ Bóng người xưa dừng lại:

Lệ Hằng xin làm giúp việc cho gia đình một nhà văn người Pháp để theo họ sang Pháp, tránh được sự lùng bắt ở quê nhà khi tổ chức Yêu Nước của nàng bại lộ. Ở Pháp Lệ Hằng thường xuyên viết nhật ký cho Thúy Ái, mong sau này có dịp Thúy Ái đọc sẽ hiểu được những gì nàng làm cho chí hướng cứu dân cứu nước.

Trong khi đó, ở Huế, Thúy Ái cùng những người giúp việc biến ngôi biệt thự của vợ chồng nàng thành một trang trại lớn, chăn nuôi trồng trọt rồi bán lấy tiền tích lũy, mong có dịp tiếp tục tiếp tế cho Lệ Hằng để nàng ở Pháp học hành và hoạt động yêu nước. Thúy Ái hạ sinh cậu con trai cho Anh Kiệt. Nhưng kể từ khi biết Lệ Hằng còn sống, Anh Kiệt nuôi chí tìm gặp người xưa. Dù Thúy Ái mới sinh con, chàng vẫn lấy cớ đi mua sắm máy móc mở nhà in, để vợ ở nhà một mình.

Nghĩ rằng Lệ Hằng chưa tìm được cách trốn sang Pháp, Anh Kiệt vào Sài Gòn lùng kiếm. Không thấy đâu, chàng bay luôn sang Pháp, đi khắp Ba Lê, Marseille, Toulouse dò la trong giới du học sinh Việt Nam tìm Lệ Hằng. Chàng đâu biết Lệ Hằng giờ đã lấy cái tên giả là Nguyễn Thị Hồng, và không đi học lên tiếp, mà chí thú vào nghề hội họa. Nàng thấy rằng bán tranh kiếm được rất nhiều tiền, nàng lại được ông bà chủ người Pháp cùng giới bạn bè thượng lưu của họ nâng đỡ, nên tranh của nàng bán rất được giá. Có tiền nàng có thể giúp cho tổ chức Yêu Nước của nàng.

Trong thời gian Anh Kiệt vắng nhà, mật thám Pháp bắt bớ những người yêu nước Việt Nam dữ dội, từ đó nắm được nhiều manh mối cho thấy vợ chồng Anh Kiệt có dính líu đến Lệ Hằng. Thúy Ái trông tin chồng ngày đêm mà không thấy đâu. Nàng chỉ đợi Anh Kiệt về rồi hai vợ chồng cùng đứa con trai sơ sinh bỏ vào Nha Trang sống. Cuối cùng, Anh Kiệt cũng trở về, sau khi ở Pháp đã lâu mà không tìm được Lệ Hằng. Về đến nhà, chàng không ngó ngàng đến vợ con, trái lại nghe vợ bàn chuyện bỏ Huế vào Nha Trang sống, chàng cho rằng Thúy Ái muốn cắt đứt chàng với căn biệt thự ở Huế để không cho chàng có cơ hội gặp lại Lệ Hằng. Giữa lúc vợ chồng còn giằng co nhau chuyện đi ở, Anh Kiệt đổ bệnh, nóng sốt mê sảng. Trong cơn mê chàng chỉ gọi tên Lệ Hằng và nói lời phũ phàng với Thúy Ái. Bệnh tình chưa khỏi thì mật thám Pháp đến bắt Anh Kiệt, sau khi bắt được một số anh em chiến hữu của Lệ Hằng và họ......

        Thông tin kèm theo:

  • Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 250.000 ở nội thành Tp.HCM, trên 300.000 ở tỉnh thành khác .
  • Thanh toán trực tiếp cho nhân viên giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Giao hàng trên Toàn Quốc
  • Đặt online hoặc gọi ngay 0948 544 970- 0899 479 598 (Zalo)
  • Chiết khấu cao cho các đại lý và khách đặt sỉ. 0899 479 598 ( Ms Hằng )

       Thông tin chi tiết : 

Công ty phát hành NXB Trẻ
Nhà xuất bản Trẻ
Kích thước 13 x 20 cm
Tác giả Bà Tùng Lâm
Số trang 376
Ngày xuất bản 2019
SKU 4725057
Danh mục Tiểu thuyết 

Sản phẩm cùng Danh mục: Văn học trong nước - Tiểu thuyết

Sản phẩm cùng Nhà phát hành: Nhà Xuất Bản Trẻ

Sản phẩm cùng Nhà xuất bản: Trẻ

 

CÔNG TY MOONSHINE

VP làm việc : 280/120/29 Bùi Hữu Nghĩa,P02,Bình Thạnh, TP HCM

Điện thoại: 0948 544 970  - 0899 479 598 - 0913 508 216
Email: info@moonshine.vn - moonshine.hcm@gmail.com
Website: www.moonshine.vn

 

C.TY LIÊN KẾT

Cty Tư Vấn Tài Chính Kế Toán
Cửa hàng sách
Cty thực phẩm OrganicFood
Tài khoản của bạn

Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0314587131
do Sở Kế hoạch và Đầu Tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 22/08/2017
Trụ sở chính : 280/120/29 : Bùi Hữu Nghĩa,Phường 2, Q. Bình Thạnh,TP HCM

NHẤN LIKE LIỀN TAY NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

Facebook Messenger
0913508216